Thạc sĩ Nguyễn Phạm Hữu Hậu ra mắt quyển sách đầu tay

CON BUÔN, TRỌC PHÚ VÀ DOANH NHÂN: HỌ LÀ NHỮNG AI?

Trong nền kinh thương của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới cũng luôn có sự tồn tại của những Con buôn và Trọc phú. Đó là điều tất yếu và cũng là quy luật tự nhiên của sự phát triển xã hội. Bởi, nhân sinh tất yếu sẽ có người tốt kẻ xấu, không có môi trường nào là hoàn hảo tuyệt đối. Để trở thành Doanh nhân chân chính không hề đơn giản, ngoài tài năng còn có sự song hành của phẩm chất đạo đức tốt, sự tử tế và thiện lương trong mọi hành vi ứng xử xã hội.

Chúng ta rất thường nhầm lẫn giữa “Doanh nhân và Con buôn hay Trọc phú”. Cứ hễ, ai làm chủ Doanh nghiệp và giàu có về vật chất thì được gọi là… Doanh nhân. Cách hiểu như vậy là sai. Hãy nhìn vào Văn hóa doanh nghiệp, nhìn vào tư duy lãnh đạo và nhìn vào cách kiếm tiền của họ khi đó chúng ta mới xác định họ là đối tượng nào trong ba thực thể của nền kinh tế quốc gia mà Tôi đã nêu trên.

Các doanh nghiệp được điều hành bởi nhóm: Con buôn hay Trọc phú thì sẽ không thể nào trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững và trường tồn được. Bởi, tư duy quản trị và phong cách điều hành của họ khác xa với nhóm Doanh nhân.

HOÀN CẢNH RA ĐỜI CỦA QUYỂN SÁCH: “CON BUÔN, TRỌC PHÚ & DOANH NHÂN: TƯ DUY QUẢN TRỊ KHÁC BIỆT”

Thạc sĩ Nguyễn Phạm Hữu Hậu – Phó chủ tịch Tổ chức Giáo dục Hanita Master là một chuyên gia lão luyện với hơn 15 năm trong nghề đầu tư và kinh doanh bất động sản, đồng thời anh cũng là một nhà tư vấn chiến lược quản trị hàng đầu tại Việt Nam. Kinh doanh bất động sản là một ngành nghề kinh doanh “đặc thù” và cũng là một môi trường “sản sinh” ra nhiều Tỷ phú nhất trên sàn chứng khoán tại Việt Nam.

Kinh doanh bất động sản tuy là ngành nghề xuất hiện từ rất lâu. Nhưng, ít ai biết được rằng bộ luật kinh doanh bất động sản mới chỉ được kiện toàn và hoàn thiện chưa đầy… một thập niên. Vậy thì, trước đây các “đại gia”, những tỷ phú địa ốc kinh doanh như thế nào khi Luật kinh doanh bất động sản chưa hoàn thiện và kiện toàn? Dĩ nhiên, các chủ đầu tư sẽ có cách làm “rất riêng” của họ. Chúng ta sẽ không bàn cách làm ấy là “Đúng” hay “Sai”, bởi nếu sai thì Pháp Luật sẽ can thiệp và phán xử.

Có thể nói, Thạc sĩ Nguyễn Phạm Hữu Hậu là người “nếm trải” nhiều môi trường doanh nghiệp nhất tại Việt Nam với hơn… 12 lần đổi việc trong 15 năm làm doanh nghiệp. Nếu ai đó đã từng làm việc và cống hiến lâu năm trong ngành kinh doanh địa ốc thì sẽ không hề cảm thấy lạ lẫm hay ngạc nhiên. Hầu hết, những “đại gia” hay các “tỷ phú địa ốc” đang là chủ doanh nghiệp của các Doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh địa ốc đều đã trên 50 tuổi, hầu hết đều thuộc thế hệ 5x hay 6x. Trong khi đó, các cơ sở giáo dục mới chỉ được phép đào tạo ngành quản lý bất động sản một cách bài bản vào năm 2003 (ĐH Nông lâm TP.HCM). Chính vì vậy đã tạo ra sự khác biệt rất lớn trong tư duy quản trị, điều hành và kinh doanh bất động sản giữa các thế hệ 5x/6x và giới trẻ.

Sự khác biệt trong tư duy quản trị và văn hóa điều hành tại những doanh nghiệp mà Thạc sĩ Nguyễn Phạm Hữu Hậu đã từng cống hiến là nguồn tư liệu quý giá để rồi anh ngày đêm ấp ủ, “thai nghén” suốt hơn 02 năm ròng rã nhằm viết nên những trang sách tâm đắt nhất. Thông qua đó, các Ông/Bà chủ doanh nghiệp có thể “dừng lại vài giây” và suy ngẫm về tư duy và văn hóa quản trị của mình đã chuẩn mực, khuôn thước chưa?

Mặc khác, giới lao động trẻ cũng có thể “nhận biết” được những nơi làm việc phù hợp với mình nhất, nơi làm việc nào là do các Ông/Bà chủ thuộc nhóm Con buôn và Trọc phú điều hành và nơi nào là do các Doanh nhân chân chính/các vị Minh quân điều hành…

THÔNG TIN VỀ QUYỂN SÁCH:

  • TÊN TỰA SÁCH: CON BUÔN, TRỌC PHÚ & DOANH NHÂN: TƯ DUY QUẢN TRỊ KHÁC BIỆT
  • TÁC GIẢ: Ths. Nguyễn Phạm Hữu Hậu
  • NHÀ XUẤT BẢN: NXB DÂN TRÍ
  • TỔNG SỐ TRANG: 300 trang
  • KHỔ SÁCH: 15×23
  • GIÁ BÌA: 389,000 (đồng)

THÔNG TIN TÁC GIẢ:

https://bit.ly/PVHau

https://bit.ly/LylichHau

https://bit.ly/YoutubeHau

NỘI DUNG CHÍNH CỦA SÁCH: SÁCH GỒM 03 NỘI DUNG CHÍNH

PHẦN THỨ NHẤT:

  • Những “khuyết điểm” và “khác biệt” cơ bản trong Tư duy quản trị doanh nghiệp giữa của nhóm Doanh nhân và nhóm Con buôn hay Trọc phú.
  • Nét “Văn Hóa Đặc Trưng” trong doanh nghiệp của Con buôn và Trọc phú.

PHẦN THỨ HAI:

  • Văn Hóa Doanh Nghiệp làm nên thương hiệu của Doanh nhân
  • 03 nấc thang quản trị ứng dụng trong quản trị doanh nghiệp hiện đại
  • 05 cấp độ lãnh đạo dành cho giới Doanh nhân chân chính

PHẦN THỨ BA:

  • Phương pháp lựa chọn “Người Kế Nghiệp” đúng đắn và hài hòa lợi ích doanh nghiệp.
  • Tính cách và tâm lý cơ bản của thế hệ lãnh đạo kế nghiệp Gen Y và Gen Z

(***) ĐỐI TƯỢNG ĐỌC GIẢ:

  • Chủ doanh nghiệp
  • Lãnh đạo doanh nghiệp (lãnh đạo cấp trung trở lên)
  • Lãnh đạo và nhân viên phòng Hành chính – Nhân sự
  • Sinh viên ngành QTKD/QT nhân sự/Khoa học quản trị
  • Nhân viên văn phòng/đọc giả yêu đọc sách chủ đề kinh tế/quản trị kinh doanh.

LIÊN HỆ ĐẶT MUA SÁCH:

Khu vực ĐBSCL:

  • Ths. NGUYỄN THỊ BÍCH THUẬN (GIẢNG VIÊN – ĐH ĐỒNGTHÁP):

ĐT/ZALO: 0975 303 669

Khu vực TP.HCM & TOÀN QUỐC:

  • HOTLINE/ZALO: 0917 456 526 (Mr. Hiển)

(*****) GIẢM 10% GIÁ BÌA CHO ĐỌC GIẢ ĐĂNG KÝ MUA SÁCH TRƯỚC 02/09/2022



ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC