KỸ NĂNG GIAO TIẾP CHUYÊN NGHIỆP

Kỹ năng giao tiếp là tập hợp tất cả những quy tắc, nghệ thuật, cách ứng xử, đối đáp, bao gồm các loại kỹ năng khác nhau như kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giao tiếp bằng mắt, bằng cử chỉ; kỹ năng thuyết trình; Đây là một trong những kỹ năng mềm quan trọng trong thế kỷ 21, cấu tạo nên sự thành công.

Mỗi cá nhân dù có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn nhưng nếu không có kỹ năng giao tiếp vẫn có thể thất bại.

Mặc dù càng chúng ta càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của các kỹ năng giao tiếp, nhưng nhiều cá nhân vẫn đang chật vật vì điều này. Họ không thể trao đổi những suy nghĩ và ý tưởng một cách hiệu quả ở cả ở dạng nói hay viết. Sự hạn chế này khiến họ gần như không thể thể hiện được hết khả năng của mình trong công việc cũng như không tiến thân được.

Nhận thức đúng nhất và sâu nhất được vai trò của kỹ năng giao tiếp, các chuyên gia của Tổ chức giáo dục Hanita Master và Viện chính sách Kinh tế và Kinh doanh (ĐH Tôn Đức Thắng) đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chương trình đào tạo “Kỹ năng giao tiếp” cung cấp cho các nhà lãnh đạo, doanh nhân một nền tảng kiến thức vững chắc về mô hình kinh doanh trong môi trường toàn cầu hóa hiện nay.

Đối tượng tham gia
Sinh viên năm 4 của các Trường Đại học đóng trên địa bàn TP.HCM
Người đã và đang đi làm trong các ngành nghề khác nhau muốn trau dồi kỹ năng giao tiếp phục vụ tốt cho công việc lẫn trong cuộc sống đời thường.
Số lượng Học viên dự kiến: 25 – 30 học viên/lớp
Mục tiêu chương trình :

Khóa học nhằm mục đích cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ thuật cần thiết trong xây dựng, duy trì và phát triển những mối quan hệ trong công việc và trong cuộc sống một các hiệu quả thông qua giao tiếp. Sau khi hoàn tất chương trình, người học có thể:

Hiểu và biết cách xác định các yếu tố cần thiết cũng như hướng đến thái độ tích cực trong giao tiếp hiệu quả;
Tăng cường khả năng giao tiếp trong cuộc sống cá nhân nói chung và trong công việc, kinh doanh nói riêng;
Nâng cao kỹ năng và nghệ thuật giao tiếp, cũng như hoàn toàn có khả năng tự tin trước bất cứ tình huống nào trong cuộc sống cá nhân và công việc

Chuyên Đề Nội dung Số giờ
Phần I

Giao tiếp ứng dụng trong công việc và trong kinh doanh

Khái niệm và tầm quan trọng của Giao tiếp 01
Quy trình xử lý thông tin trong giao tiếp
Các rào cản trong giao tiếp & kỹ thuật phá vỡ rào cản
Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp
Phần II

Nghệ thuật lắng nghe và ứng xử trong giao tiếp

Nghệ thuật lắng nghe (Listening = Hearing + Understanding + Remembering) 01
Các thói quen xấu trong lắng nghe & cách khắc phục
Nghệ thuật và phương pháp đặt câu hỏi và trả lời chuyên nghiệp
Phần III

Văn hóa giao tiếp hiện đại

Văn hóa giao tiếp qua email, qua fax, chatbox (Digital Connection) 01
Văn hóa giao tiếp qua điện thoại
Văn hóa giao tiếp trực tiếp
Phần IV

Thái độ, kỹ năng ngoại hình trong giao tiếp

Ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp 30p
Ngoại hình và trang phục chuyên nghiệp trong giao tiếp
Kiểm tra cuối khóa Ôn lại kiến thức và kiểm tra cuối khóa 30p

Khai giảng Thứ Tư, ngày 18/11/2020 – Thời gian học: 18:00 – 20:00

 

Ngày

 

Buổi

 

Thời gian bắt đầu

 

Số lượng

(Giờ)

 

Ghi chú

Thứ Tư

18/11/2020

Tối  

18h00 – 20h00

02  

Khai Giảng

 

Thứ Năm

19/11/2020

Tối  

18h00 -20h00

02  

Ôn & Thi

(Bế Giảng)

Ths. Nguyễn Phạm Hữu Hậu

ThS. Nguyễn Phạm Hữu Hậu – Phó chủ tịch Tổ chức Giáo dục Hanita Master, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây Dựng Winbuild, chuyên gia Bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và cũng là Tác giả của hơn 100 bài báo chuyên ngành BĐS



ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC