XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Không phải quy chế, không phải kỷ luật, càng không phải là một ông chủ khó tính luôn xét nét, thúc ép nhân viên, nhưng lại có thể biến nhân viên, kể cả những người cứng đầu, trở thành những công dân tự giác làm việc hết mình, những đại sứ mang trong mình màu cờ sắc áo, bản tính, bản sắc của công ty.

Công cụ đó chỉ có thể là Văn hóa doanh nghiệp (VHDN)! Là lãnh đạo, đã bao giờ bạn tự vấn rằng mình đang quản trị hay cai trị doanh nghiệp (DN)? Đương nhiên, câu trả lời ai cũng muốn là Quản trị. Tuy nhiên, thực tế không phải lúc nào cũng như chúng ta mong muốn! Chính công cụ bạn sử dụng trong quá trình quản lý, điều hành DN sẽ nói lên bạn là ai: nhà quản trị hay kẻ cai trị! Dưới góc nhìn của quản trị kinh doanh hiện đại, nếu quản lý DN bằng quyền lực, mệnh lệnh thì gọi là cai trị còn dùng quy chế và văn hóa thì gọi là quản trị.

Thực tế DN cho thấy mọi biện pháp cai trị, cho dù bằng mệnh lệnh, quy định hay bằng kiểm tra, kiểm soát hoặc thậm chí gây sức ép, đe dọa, đều chỉ có giá trị nhất thời, tạo ra một lớp thần dân chỉ biết làm việc theo mệnh lệnh, bằng mặt nhưng không bằng lòng. Ngược lại, nếu biết dùng quy chế và văn hóa thì người đứng đầu công ty sẽ biến đám đông thành một đội ngũ, một lực lượng, sẽ biến nhân viên của công ty thành người của công ty. Khi đó, mỗi nhân viên sẽ hiểu, chia sẻ hoài bão, sứ mệnh và giá trị của công ty, từ đó chung sức, chung lòng chiến đấu cho sự phát triển và trường tồn của công ty. LỢI ÍCH KHÓA HỌC: Khóa học nhằm mục đích cung cấp cho học viên những kiến thức và cách tiếp cận cơ bản để khởi đầu cho việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp phù hợp với tổ chức và mục tiêu doanh nghiệp. Vào cuối khóa, học viên có thể:

  • Hiểu được các khái niệm, đặc trưng và các mô hình văn hóa doanh nghiệp;
  • Xác định được các yếu tố tác động đến văn hóa doanh nghiệp;
  • Xác định cách thức điều chỉnh, thay đổi văn hóa doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu và chiến lược của doanh nghiệp.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA: 

  • Các cán bộ quản lý trong Doanh nghiệp
  • Các nhân viên trong hệ thống Quản trị của Doanh nghiệp
  • Các đối tượng khác có nhu cầu tìm hiểu về chuyên đề này
  • Ban lãnh đạo Công ty lưu ý không vắng mặt quá 02 buổi.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC ( 04 buổi/12 Giờ)

  • Mỗi buổi học tương đương 03 giờ
Chuyên Đề Nội dung Số giờ

Phần I

Văn hóa doanh nghiệp là gì?

Văn hóa là gì? Văn hóa DN như thế nào? 03
Tại sao DN cần văn hóa nền tảng gốc?
Vai trò & Ý nghĩa và Tầm quan trọng của Văn hóa Doanh nghiệp
Các cấp độ và đặc trưng của VHDN

Phần II

Vai trò và lợi ích của VHDN

Những yếu tố cơ bản & thiết yếu tạo dựng nên VHDN

03

Nhận dạng những khiếm khuyết & giải pháp khắc phục

Phương pháp thiết kế và xây dựng bản sắc VHDN

Văn hóa giao tiếp với đồng nghiệp và Khách hàng

Phần III

Cấu thành của VH Doanh nghiệp

Tầng bề mặt của VHDN:

  • Màu cờ sắc áo của công ty;
  • Hành xử / hành vi của nhân viên.
03

Tầng trung gian của VHDN (tầng tương tác).

Tầng sâu nhất của VHDN:

  • Hệ tư tưởng chủ đạo (Core Ideologies);
  • Hệ giá trị cốt lõi (Core Values);
  • Đức tin hay cái Đạo của DN (Core Belief).

Phần IV

Xây dựng VHDN và Thay đổi Văn hóa Doanh Nghiệp

 

 

 

 

Hiểu về thực tế VHDN hiện nay của Cty; 03



Cách thức xây dựng (xây dựng mới);
Cách thức thay đổi (thay đổi cái cũ)
Thảo Luận đổi mới và ứng dụng sáng tạo

 

Khai giảng ….(đang cập nhật)…..

Thời gian học: 18:00 – 20:00

Thời gian học chi tiết: 04 buổi/12 giờ

  • 18h00 – 21h00 Thứ 2 
  • 18h00 – 21h00 Thứ 3
  • 18h00 – 21h00 Thứ 4
  • 18h00 – 21h00 Thứ 5 
Ths. Nguyễn Phạm Hữu Hậu

ThS. Nguyễn Phạm Hữu Hậu – Phó chủ tịch Tổ chức Giáo dục Hanita Master, chuyên gia Bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và cũng là Tác giả của hơn 100 bài báo chuyên ngành BĐS



ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *